NHỮNG LÍ DO KHÔNG NÊN MUA MÁY NƯỚC NÓNG GIÁ RẺ

 NHỮNG LÍ DO KHÔNG NÊN MUA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI GIÁ RẺ
⚠️ Nhiều người ham rẻ mua máy nước nóng HEATPUMP ,MÁY  năng lượng mặt trời rẻ tiền rồi cuối cùng tiền mất tật mang, sử dụng một thời gian ngắn 1 đến 3 năm  đã phải gặp những sự cố không đáng có. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những lí do không nên mua máy năng lượng giá rẻ nhé.
⁉️ Vì sao lại có máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ, có máy giá cao❓
⛔️ Ngoại trừ yếu tố thương hiệu thì chất liệu làm nên máy cũng quyết định giá thành. Máy heatpump , nước nóng năng lượng mặt trời có 3 bộ phận chính:Máy động cơ chính ,chất lượng bình bảo ôn ,còn nlmt thì  khung chân, ống thu nhiệt và bìnn bảo ôn. Bài viết này sẽ giải thích tuần tự cấu tạo và chất liệu thường được sử dụng để tạo nên chúng.

 
Khi báo giá cần báo rõ ràng chất lượng máy ,chi tiết cấu hình ,thương hiệu chính hãng 








Hình ảnh chất lượng máy loại chất lượng cao 
Khác hẳn các máy chất lượng thông thường bên dưới
 
Heat pump là bộ phân chính của hệ thống nước nóng tổng ,độ bền cơ bản 15 đến 20 năm ,như hình trên thì cần vỏ ,ruột máy bằng chất liệu tốt  


1️⃣ Khung chân: đây là giá đỡ toàn bộ máy, khung chân phải chịu được khối lượng lớn vì trọng lượng máy nước nóng năng lượng mặt trời khá lớn từ 120 – 350 kg, khung phải được làm từ thép hoặc inox có độ dày 0,8 - 1 ly. Ngoài ra do máy được đặt ngoài trời nên khung chân phải không bị ăn mòn, rỉ sét, có thể chịu được điều kiện nắng mưa. Khối lượng trung bình của khung chân máy thông thường khoảng 8 – 10 kg.
Khung chân của máy năng lượng mặt trời giá rẻ sẽ được làm từ những vật liệu kém chất lượng và sẽ mỏng hơn rất nhiều. Một số trường hợp được làm từ inox vuông rất mỏng hoặc từ inox -201 sau một thời gian sẽ bị rỉ sét.
2️⃣ Ống thu nhiệt: đây là bộ phận hấp thu ánh sáng mặt trời và chuyển thành nhiệt năng, lượng nhiệt này sẽ làm cho nước nóng lên. Hiện nay trên thị trường có hai loại ống thu nhiệt là ống không có gân khía và ống khía, trong đó loại ống khía được đánh giá cao vì khả năng hấp thu ánh sáng mặt trời tốt nhất lên đến 97% trong khi khả năng hấp thu của ống thu nhiệt không có gân khía chỉ 90%. Để giảm giá thành sản phẩm, người bán thường thay thế bằng ống thu nhiệt lõi xanh có giá thành rẻ hơn rất nhiều.
3️⃣ Bình bảo ôn: bình bảo ôn của máy có hai tác dụng là chứa nước nóng và giữ cho nước luôn ở nhiệt độ cao, bồn bảo ôn tiêu chuẩn có khả năng giữ nhiệt đến 72 giờ. Bồn bảo ôn gồm 3 phần là bồn, lớp foam giữ nhiệt và vỏ bồn. Trong đó bồn được làm từ inox -304 dày 0,5 ly; vỏ được làm từ inox -304 hoặc thép không rỉ dày khoảng 0,5 – 0,8 ly. Lớp foam giữ nhiệt có độ dày khoảng 5 cm.
Những máy giá rẻ, bình bảo ôn sẽ được làm từ những vật liệu kém chất lượng hơn như inox – 201  hay sơn tĩnh điện có độ dày tương tự hoặc mỏng hơn. Lớp foam giữ nhiệt cũng được làm từ loại foam có chất lượng kém, mỏng hơn nên giữ nhiệt kém hơn rất nhiều.
❌ Những tác hại của máy năng lượng mặt trời giá rẻ
• Quảng cáo rầm rộ nhưng chỉ mang tính chất minh hoạ

-Báo giá nhưng chỉ ghi chung chung ,không ghi rõ chất lượng ,vật liệu hãng linh kiên máy lắp ráp đại trà hay hàng đặt theo yêu cầu
• Mùa đông mưa lạnh cần sử dụng đến nước nóng thì không có nước nóng sử dụng.
• Ống thuỷ tinh thường dễ vỡ hoặc ống dầu nhanh hết hiệu suất thu nhiệt
• Hấp thụ kém, bảo ôn thấp
• Không có dụng cụ đo lường hiệu quả.

Bên dưới là những sp đại trà  giá rẻ ...


 







Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào: